Hành trình đến với chức vô địch aff cup 2018 của đội tuyển Việt Nam

Leave a Comment

Hành trình đến với chức vô địch aff cup 2018 của đội tuyển Việt Nam

Chúng ta đã chiến thắng. Cúp vô địch Suzuki AFF 2018 thuộc về đội tuyển Việt Nam như một phần thưởng xứng đáng cho tất cả những nỗ lực, mồ hôi, máu và nước mắt mà các học trò của HLV Park Hang Seo.
Sân Mỹ Đình bùng nổ hân hoan, cờ đỏ sao vàng ngập tràn trên những con phố, những tiếng hò reo, tiếng kèn, tiếng còi xe, người khản giọng, người rơm rớm nước mắt vì niềm tự hào vô địch đã từ rất lâu mới một lần nữa được rực cháy. Người Việt Nam cùng chung một niềm vui bóng đá, dù đó là trẻ, già, là phụ nữ hay đàn ông, có quen hay lạ, ai cũng tay bắt mặt mừng.

Rất lâu rồi, người ta mới lại quan tâm đến bóng đá nhiều đến như vậy. Những cái tên trong đội tuyển U23 như Xuân Trường, Quang Hải, Đức Chinh, Đức Huy, Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Hồng Duy, Duy Mạnh... bỗng chói sáng kể từ giải Châu Á 2017. Suốt một năm trời, người ta nhắc mãi đến các em, nhắc mãi đến trận chiến Thường Châu tuyết trắng máu đỏ, nhắc mãi đến niềm tự hào Việt Nam kiên trung bất khuất. Đến giải AFF 2018 này, người ta lại có thêm những cái tên để ghi nhớ nữa, như Đặng Văn Lâm, hay Huy Hùng, bên cạnh hai cái tên đàn anh là Quế Ngọc Hải và Anh Đức - người hùng mở tỷ số cho trận chung kết, cũng là bàn thắng duy nhất đưa đội tuyển Việt Nam chạm tay tới cúp vô địch. 
Và cũng rất lâu rồi, người ta mới yêu bóng đá Việt đến mức khắp nơi tổ chức xem bóng đá, nhà nhà mặc áo đỏ, tay cầm cờ đỏ, má dán cờ đỏ, đầu buộc băng đô cờ đỏ sao vàng đi xem bóng hồ hởi như thế. 
Vậy thì tại sao nhân lúc này, chúng ta không nhìn lại 10 khoảnh khắc đẹp nhất của AFF Cup 2018, ghi vào trong tim, giữ lại như khoảnh khắc tuyệt vời nhất của năm 2018 đầy giông bão sắp qua đi này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét