Bắc Vân Phong

1 comment

Đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong và những tiềm năng đầu tư:


Diện tích: khoảng 150 000 ha, bao gồm 70 000 ha mặt đất, còn lại là diện tích mặt nước  thuộc huyện Vạn Ninh tỉnh Khánh Hòa.

Dân số 14/12/2017 : 128.000 người của 13 thị xã, thị trấn để thành lập đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong



Sơ đồ quy hoạch sử dụng đất khu vực Bắc Vân Phong
Trên cơ sở nghiên cứu tự nhiên, địa chất, khí hậu... thì các đề xuất đưa ra đẩy mạnh các nghành nghề trọng tâm ưu tiên phát triển khu vực này là:

- Dịch vụ cảng biển và logistics quốc tế.
- Trung tâm thương mại, tài chính, và du lịch và vui chơi giải trí có casino
- Công nghệ cao
- Khu đô thị có y tế và giáo dục chất lượng cao...
- Nông nghiệp sạch....

Đây đều là những lĩnh vực đòi hỏi phải đầu tư lớn và đồng bộ và hiện đại.     

Vân phong có sức hút khá lớn từ các nhà đầu tư đến từ các nguồn đất chưa sử dụng khá lớn, điều này khiến nhà đầu tư dễ dàng phục vụ mục đích phát triển và hệ thống quy hoạch sẽ bài bản và logic mà không gặp phải những khó khăn về đền bù và giải phóng mặt bằng.                                                                                                                                               
Sở dĩ tại sao hiện nay Bắc Vân Phong vẫn còn hoang sơ như vây bởi nơi đây vẫn là của" để dành "và đã khước từ nhiều nhà đầu tư lớn trước đây bởi tại đây đã có quyết định của  chính phú về quy hoạch bài bản và tổng thế. Năm 2006 Bắc Vân Phong được thành lập khu kinh tế với mục tiêu tăng trưởng kinh tế, trung tâm đô thị - công nghiệp - dịch vụ - du lịch của Nam Trung Bộ là một đầu mối giao lưu quốc tế và trung tâm du lịch quan trọng của Việt Nam.
  
Bối cảnh một phần dự án khu đô thị Mũi Đá Son nằm trong tổng thể phát triển khu kinh tế Vân Phong
Với ưu thế đặc biệt hơn hẳn so vơi Phú Quốc và Vân Đồn, Vân Phong có vị trí và giao thông cự kìa thuận lợi: Đường hàng không, đường biển và đường bộ ( đường sắt Bắc Nam, quốc lộ 1a) Vân Phong hứa hẹn sẽ là một đặc khu kinh tế có phát triển vượt bậc.

Khánh Hòa đề nghị triển khai đường cao tốc Sài Gòn - Nha Trang, Chính phủ cho phép kéo dài những tuyến đường này đến khu vực Bắc Vân Phong ( thêm 80km) và trước mắt ưu tiên thưc hiện trước đoạn từ sân bay quốc tế Cam Ranh đến đặc khu. Đề nghị mở rộng và nâng cấp sân bay Tuy Hòa, mọi thay đổi nhằm phục vụ lợi ích của đặc khu kinh tế và thu hút nhà đầu tư.


Dự kiến chỉ số và ngành nghề tại Bắc Vân Phong


Diện tích của Bắc Vân Phong chỉ bằng Singapor chưa mở rộng thế nên quỹ đất tại đây khá hạn hẹp thế nên hứa hẹn Bắc Vân Phong đi sau nhưng sẽ về đích sớm.

Phân tích vị trí, địa thế đặc điểm địa hình và phân chia quy hoạch vị trí Bắc Vân Phong :


-Cảng biển: Đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong có lợi thế là cảng nước sâu Đầm Môn có thể tiếp nhận tàu 200.000 DWT vào ra dễ ràng, vịnh lặng ít chịu ảnh hưởng bởi gió biển và có độ sâu và diện tích lớn nhất nhì Châu Á. 

- Tại bán đảo Hòn Gốm và đảo Hòn Lớn sẽ phát triển dịch vụ vận tải biển và logistics ( hậu cần ), dịch vụ thương mại - tài chính.

-Khu vực Cổ Mã - Tu Bông làm dịch vụ du lịch, y tế, giáo dục tiêu chuẩn quốc tế, công nghiệp, công nghệ cao

- Thị trấn Vạn Giã và phía Nam phát triển đô thị và dịch vụ công nghệ cao, du lịch sinh thái

-Phía Tây Quốc Lộ 1a: phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao

UBND Khánh Hòa cho biết từ nay đến 2025, dự kiến cần 53.000 tỉ đồng xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Trong đó xây dựng 9 tuyến đường trục chính, 5 gói đường nội khu với 49 tuyến, xây dựng khoảng 20km đường sắt từ cảng trung chuyển Vân Phong đến đường sắt Bắc Nam và 2 nhà ga. Bên cạnh đó, xây dựng thêm hệ thống điện 300km, hệ thống nước lấy từ hồ Hoa Sơn và xây mới hồ Đồng Điền khoảng 95 triệu m3, hệ thống cung cấp nước sạch, xử lý rác, hệ thống liên lạc....

Ngoài ra cần 46.500 tỉ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội như 65 trường mẫu giáo, 39 trường THCS, 26 trường THPT, 3 bệnh viện, 67 trạm y tế, phòng khám, sân vận động, cung văn hóa... Đồng thời khâu giải phóng mặt bằng cũng cần 15.000 tỉ đồng và 80 tỉ đồng làm quy hoạch.

Tại thời điểm 11/2017 đất tại khu vực Vân Phong bắt đầu tăng và sau tết Mậu Tuất thì tăng mạnh mẽ tại thời điểm này giao dịch chủ yếu vẫn thuộc khu vực thị trấn và ven biển Xuân Tự Xuân Vinh......

Mọi thông tin tìm hiểu, hỗ trợ đầu tư được liên hệ đến đường dây nóng : Mr Đông.
- Sdt : 0984. 088. 057 (zalo, viber)
- emal: hoangdongdong.hgl@gmail.com

hoặc đăng kí thông tin  < Tại đây> 

Với mục tiêu : uy tín, tận tâm luôn luôn đồng hành làm bạn cùng nhà đầu tư.

1 nhận xét: